Cách chọn thùng rác thải y tế có lẽ bạn chưa biết!

image001 1

image001 1

Rác thải y tế được xem là một trong những loại chất thải cần phải được lưu tâm cực kỳ cẩn trọng, đặc biệt đối với những người thường xuyên tiếp xúc với những vật dụng này.

Rác thải y tế được xem là một trong những loại chất thải cần phải được lưu tâm cực kỳ cẩn trọng, đặc biệt đối với những người thường xuyên tiếp xúc với những vật dụng này. Vì vậy, không tự nhiên mà Bộ Y Tế đưa ra khuyến cáo dành riêng cho việc chọn thùng rác để đựng rác thải y tế một cách an toàn, đảm bảo sức khỏe cho mọi người. Chi tiết thông tin mời mọi người theo dõi bài viết dưới đây.

image001 1

Vì sao cần chọn thùng rác dành riêng cho việc đựng chất thải y tế?

Nếu mọi người từng có suy nghĩ rằng “rác nào cũng là rác” có lẽ sẽ cần phải thay đổi nhận thức của mình từ đây. Thực tế, nếu để phân loại kỹ càng thì có hàng chục cách phân loại rác thải khác nhau, nhưng để đảm bảo đúng trọng tâm bài viết, chúng tôi sẽ đề cập kỹ cho mọi người hiểu được vì sao phải phân loại riêng chất thải y tế ( rác thải trong y tế)? Như các bạn đã biết, rác thải từ y tế thường là những vật dụng, dụng cụ chỉ sử dụng trong thời gian ngắn ( kim tiêm, ống đựng, găng tay) và thường tiềm ẩn các mầm bệnh ở trong đó. Bởi vì hầu hết chỉ có người mắc bệnh mới tới bệnh viện, do đó không thể tránh khỏi việc mầm bệnh có sẵn trong dụng cụ khi đã sử dụng xong. Cho nên vì thế, lượng rác thải tại bệnh viện là vô cùng lớn, cũng như cực kỳ nguy hiểm. Cần phải được đựng trong những loại thùng rác chuyên dụng nhằm hạn chế những tai họa không đáng có. Có thể hiểu điều này như một cách để cách ly chất thải với môi trường sống!

Cách chọn thùng rác đựng rác thải y tế!

Bởi vì có thể nhiều người nghĩ rằng thùng đựng rác thải y tế chỉ có một số ít kiểu, không cần quan tâm nên chúng tôi nghĩ rằng việc cung cấp cách chọn để mọi người hiểu kỹ hơn là cần thiết. Bên cạnh đó nhằm nâng cao kiến thức cho mọi người trong quá trình sử dụng nhằm tránh những tai họa không đáng có. Sau đâu là một số lưu ý dành cho bạn:

  • Thùng màu vàng dành cho những loại rác thải có tính lây nhiễm cao, thường đựng những vật dụng đã từng tiếp xúc với máu người, vật dụng sau khi mổ, phẫu thuật, chiết dịch,…
  • Thùng màu đen nhằm đựng những chất thải hóa học có trong y tế.
  • Thùng rác màu trắng để đựng những rác thải có khả năng tái chế sử dụng.
  • Thùng rác vàng đựng các loại rác bình thường, không có khả năng gây nguy hiểm cho con người.

Mọi thông tin cụ thể về các loại thùng rác, mời quý khách liên hệ website thegioithungrac.com.vn.