Tiêu chí chọn mua thùng rác

thegioithungrac com vn

thegioithungrac com vn

Vai trò của thùng rác trong đời sống cá nhân và cộng đồng thì ai cũng đã nắm rõ, nhưng những vấn đề khác xoay quanh nó thì chúng ta vẫn cần phải bàn tính đến.

 

Vai trò của thùng rác trong đời sống cá nhân và cộng đồng thì ai cũng đã nắm rõ, nhưng những vấn đề khác xoay quanh nó thì chúng ta vẫn cần phải bàn tính đến. Thùng rác có đa dạng các thể loại, phù hợp cho từng không gian mục đích khác nhau. Khi chọn mua thùng rác, ta nên phân biệt được những điều này để áp dụng phù hợp hơn.

thegioithungrac com vn

Tiêu chí lựa chọn thùng rác

 

Những loại thùng rác phổ biến hiện nay:

  • Thùng rác nhựa.

  • Thùng rác inox.

  • Thùng rác đá hoa cương…

Mỗi loại thùng rác này, lại có những kích thước, thiết kế và đặc tính riêng, dành cho từng mục đích và khu vực áp dụng. Ta bắt gặp những chiếc thùng rác hằng ngày, nhưng có khi nào chúng ta để ý về những sự khác biệt đó không? Có một số tiêu chí chung để nhận biết và phân loại, ta cùng tìm hiểu nhé.

Lựa chọn thùng rác theo nhu cầu

Đối tượng thường xuyên sử dụng những chiếc thùng rác này nhất là ai? Những loại rác thông thường của họ có đặc điểm gì? Yếu tố đặt lên ưu tiên là mẫu mã thiết kế, sự chuyên dụng, độ tiện dụng hay độ bền? Tầm giá cho phép cho mỗi đơn giá là bao nhiêu?...

Bạn nên đặt ra những câu hỏi dạng như vậy trước khi quyết định mua hàng. Xác định nhu cầu cần thiết của mình là gì thì sẽ có những chọn lựa sát thực nhất.

Lựa chọn thùng rác theo địa điểm không gian

Mỗi không gian lại có một đặc điểm riêng biệt, và loại rác thải của không gian đó cũng cần được phân biệt khác nhau. Có thể lấy một vài ví dụ:

  • Thùng rác dành cho gia đình: chỉ cần loại kích thước nhỏ, chứa đủ lượng rác thải ra trong một ngày, cần có nắp đậy để tránh mùi và các loại động vật tấn công, có thể quan tâm về tính thẩm mỹ của thùng rác. Nhiều mẫu thùng rác nhựa mới và có tính thẩm mỹ khá cao có thể đáp ứng cho không gian này.

  • Thùng rác dành cho văn phòng: cũng không cần có kích thước quá lớn, nhưng cần số lượng nhiều hơn 1, đặt giãn cách trong không gian mỗi phòng để chứa rác phát sinh. Chất liệu thùng rác có thể là sắt sơn tĩnh điện, nhựa hoặc inox, cần quan tâm đến tính thẩm mỹ để tạo một không gian đứng đắn, chuyên nghiệp.

  • Thùng rác cho những nơi sang trọng: đề cao tính thẩm mỹ, có thể lựa chọn thùng rác đá hoa cương.

Và còn rất nhiều những không gian khác nữa cần đến sự có mặt của thùng rác.

Lựa chọn thùng rác theo độ bền

Càng là những thùng rác được sử dụng cho không gian ngoài trời, trực tiếp chịu ảnh hưởng môi trường, thời tiết, thì độ bền chất liệu càng được đòi hỏi, yêu cầu cao hơn. Hoặc với những địa điểm như bệnh viện, phòng khám, những thứ rác thải có tính độc hại hay ăn mòn cao, thùng rác cũng phải được thiết kế chất liệu đặc biệt có thể chịu được những tác động đó.