Khi sử dụng thùng rác trong nhà cần lưu ý những vấn đề gì

thegioithungrac

thegioithungrac

Để đảm bảo chúng ta có một môi trường sống trong sạch, một sức khỏe dồi dào thì thùng rác là một trong những vật dụng không thể thiếu trong các gia đình. Tuy nhiên để đảm bảo thùng rác có thể phát huy hết khả năng của mình thì không phải ai cũng biết

Để đảm bảo chúng ta có một môi trường sống trong sạch, một sức khỏe dồi dào thì thùng rác là một trong những vật dụng không thể thiếu trong các gia đình. Tuy nhiên để đảm bảo thùng rác có thể phát huy hết khả năng của mình thì không phải ai cũng biết. dưới đây là một số lưu ý mà mọi người cần chú ý khi sử dụng thùng rác để đem lại hiệu quả cao nhất.


Lựa chọn thùng rác với chất liệu an toàn
Hiện nay trên thị trường thùng rác được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau từ: nhựa, gỗ, tre, inox…Trong đó thì thùng rác được làm bằng nhựa là phổ biến nhất, vì chúng có giá cả phải chăng, gọn nhẹ, dễ sử dụng và rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc…
Bên cạnh nhiều ưu điểm như vậy nhưng thùng rác được làm bằng nhựa cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm gây hại đến sức khỏe con người nếu thùng rác được làm từ những loại nhựa không có nguồn gốc tõ ràng, có khả năng chứa ccs chất phóng xạ hoặc các chất dễ bay hơi…
Do đó mà khi mua thùng rác bạn cần chắc chắn chúng được làm từ những nguyên liệu có nguồn gốc, đảm bảo…Bạn cũng có thể chọn mua các loại thùng rác làm bằng thép không gỉ, tre, gỗ…có nắp đậy để đặt trong phòng ngủ, phòng khách trong nhà…để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và cho gia đình.
Xử lý rác thải
Hàng ngày chúng ta sẽ thải ra rất nhiều loại rác khác nhau, việc đầu tiên khi xả rác chúng ta cần phải phân loại được các loại rác ấy ra thành những loại rác giống nhau như: rác hữu cơ, vô cơ, còn các loại rác như thuốc hết hạn, pin hỏng, cặp nhiệt độ hỏng, đồ điện tử…thì cần được để riêng để chúng được xử lý bằng các phương pháp an toàn. 
Xử lý rác thải hằng ngày
Việc thu gom, xử lý rác thải hằng ngày sẽ giúp bạn tránh được việc để rác tồn đọng quá lâu gây ô nhiễm, vi khuẩn có cơ hội phát triển gây hại đến sức khỏe của gia đình. Tốt hơn hết là các bạn nên sử dụng những thùng rác có kích thước nhỏ, vừa đủ dùng trong 1 ngày để có thể chắc chắn rằng mình sẽ thu gom chúng vào cuối ngày.
Thùng rác có nắp đậy
Đây cũng là một lưu ý rất quan trọng vì chúng không chỉ giúp bạn giữ vệ sinh không cho các loại rác thải có cơ hội bị bắn ra ngoài, tránh được ruồi nhặng và đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. 
Sử dụng túi nolong kèm với thùng rác. 
Việc sử dụng túi nilong để lót trong thùng rác sẽ giúp cho việc rác thải và nước bẩn không bị thấm ngược ra thùng rác gây mùi và các bạn cũng nên  thường xuyên cọ rửa thùng rác và phôi khô chúng trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn.