Màu sắc thùng rác và các phân loại theo công dụng

thung rac cong cong 21 8

thung rac cong cong 21 8

Thùng rác dường như là thứ ta có thể bắt gặp thường xuyên ở ngoài đường, nơi công cộng, các văn phòng, trường học, bệnh viện, khu chung cư… Chúng là thiết bị để giúp cho không gian của chúng ta được sạch sẽ, gọn gàng, không bị ảnh hưởng bởi rác thải. Thùng rác có rất nhiều màu sắc khác nhau, trông rất đẹp mắt nhưng liệu bạn có thắc mắc tại sao chúng được tạo nhiều màu vậy không? Vì sao chúng được tạo nhiều màu? Mục đích là gì? Những thắc mắc đó sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

thung rac cong cong 21 8

Quy định của thiết kế thùng rác công cộng
Với sự phát triển của xã hội hiện nay, đi cùng với đó sẽ là những vấn đề khiến khiến cho con người cần đối mặt. Việc đầu tiên con người phải giải quyết đó chính là vấn đề môi trường và đặc biệt là vấn đề rác thải sinh hoạt, rác thải công nghiệp, rác thải y tế không được xử lý đúng cách. Các công ty cung cấp thùng rác công cộng buộc phải sản xuất những sản phẩm để chứa được lượng rác thải hàng ngày với số lượng lớn. Vì vậy những thùng rác được đưa vào sử dụng thường có dung tích lớn, có thể chứa được lượng rác thải với khối lượng nhiều trước khi được thu dọn, tập kết cuối ngày. Hãy thử tưởng tượng nếu rác không được bỏ gọn vào thùng chứa mà chất đầy ở đường, các túi rác thải sinh hoạt được vứt tràn lan sẽ làm mất mỹ quan, mùi khó chịu như thế nào. Chúng sẽ ảnh hưởng đến cả sức khỏe của những người sinh sống xung quanh đó. Vì vậy tại những nơi có lượng rác thải nhiều như công viên, khuân viên bệnh viện, trường học, khu dân cư, nhà ăn…những thùng rác màu xanh có trang bị nắp đậy sẽ được để tại đó để nhận những túi rác thải để cuối ngày công ty môi trường sẽ thu gọn để xử lý.
Những màu sắc thùng rác dùng để phân loại rác thải
Ngày nay công nghệ đang phát triển, con người đang hướng tới việc tái sử dụng rác thải nhằm tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường. Việc phân loại rác từ đầu sẽ giúp cho công việc phân loại rác tại những nơi tập kết được dễ dàng và tiết kiệm được thời gian. Chính vì vậy những thùng rác có nhiều màu sắc được ra đời. Màu xanh sẽ là những thùng chuyên để chứa rác thải sinh hoạt tại những hộ dân, khu chung cư, những nhà ăn…Màu vàng và màu cam là những thùng được sử dùng để chứa những rác thải y tế, những loại rác này cần xử lý theo quy trình nghiêm ngặt để tránh việc lây nhiễm mầm bệnh qua rác thải. Đó là những màu sắc chúng ta thường thấy ở thùng rác mà chưa hiểu rõ về công dụng của chúng. Để có thể tìm hiểu về thùng rác và tìm mua những thùng rác dễ dàng, bạn có thể truy cập website: http://thegioithungrac.com.vn/ , trang web cung cấp đủ các loại thùng rác phục vụ nhu cầu của bạn.