Mẹo lựa chọn thùng rác phù hợp với từng không gian phòng

thegioithungrac 1

thegioithungrac 1

Thùng rác từ lâu đã trở thành một vật dụng không thể thiếu từ trong nhà ra đến ngoài ngõ. Nó góp phần làm giảm đi sự ô nhiễm, giúp con người chúng ta tăng ý thức bảo vệ môi trường sống sung quanh.

Thùng rác từ lâu đã trở thành một vật dụng không thể thiếu từ trong nhà ra đến ngoài ngõ. Nó góp phần làm giảm đi sự ô nhiễm, giúp con người chúng ta tăng ý thức bảo vệ môi trường sống sung quanh. Để có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng ngày càng phong phú của người tiêu dùng mà thùng rác được sản xuất với nhiều hình dạng, kích thước, màu sắc khác nhau. Mỗi loại lại phù hợp với 1 không gian khác nhau. Dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu mẹo chọn lựa thùng rác phù hợp cho từng không gian và mẹo sử dụng thùng rác cho bền lâu nhé. 


Mẹo sử dụng thùng rác bền lâu
Để thùng rác có thể có được tuổi thọ cao, vẫn giữ được vẻ đẹp như lúc đầu thì chúng ta cần tuân thủ theo một số lưu ý sau:
-Đối với loại thùng rác nhựa ta không nên bỏ các vật dễ cháy, các vật có nhiệt độ cao, có tính chất ăn mòn  vào thùng rác.
-Với bất kỳ loại thùng rác nào ta không nên để vật liệu xây dựng vào chúng, vì chúng có thể hóa cứng, không thể lấy chúng ra khỏi thùng rác được.
-Để thùng rác có độ bền cao, với tất cả các loại thùng rác dù được làm từ chất liệu gì đi nữa đều không nên ném chúng từ độ cao trên 2m, đồng thời nên hạn chế các va đập mạnh vào thân thùng rác. 
-Thùng rác là nơi chứa đựng các loại rác thải thừa nên chúng thường chứa rất nhiều các loại vi khuẩn, vi trùng lây nhiễm có hại cho sức khỏe. Do đó chúng ta cần phải thường xuyên vệ sinh thùng rác để đảm bảo vi khuẩn ít có cơ hội phát triển.
-Với những loại thùng rác được sử dụng trong nhà thì ta nên đặt chúng ở những nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào. 


Mẹo lựa chọn thùng rác theo không gian
 Tùy vào từng không gian mà ta sẽ có những loại thùng rác được thiết kế theo các tiêu chuẩn khác nhau.
-Với không gian trường học có nhiều học sinh nên hàng ngày lượng rác thải ra rất lớn, nên ta phải chọn những thùng rác có kích thước lớn, hoặc sử dụng nhiều thùng rác đặt ở nhiều vị trí khác nhau. Những loại thùng rác được làm từ chất liệu composite – chóng cháy, hạn chế ăn mòn, chịu tác động của thời tiết, chịu lực tốt sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn cả
-Tại các khu vực dân cư thì lượng rác sinh hoạt phát sinh trong 1 ngày cũng rất lớn nên nó yêu cầu cần phải có 1 thùng rác có dung tích lớn, có banhs xe để tiện cho việc di chuyển xử lý rác thải. Loại thùng rác này nên được làm từ nhựa HDPE.
-Tại các trung tâm thương mại, siêu thị, văn phòng...thì những thiết kế thùng rác có tính nghiêm túc, tính thẩm mỹ, tiện lợi...như thùng rác inox có nắp đóng mở; thùng rác có gạt chân...sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.
-Với những không gian sang trong như khách sạn, resort, nhà hàng cao cấp...thì các thiết kế thùng rác đá hoa cương sẽ tôn lên vẻ sang trọng, đẳng cấp cho không gian đó.