Phân loại rác thải từ nguồn

Phân loại rác thải từ nguồn

Facebook

Youtube

Hỗ trợ khách hàng
  • Ms. Yến - 0968 11 66 53
    yenhoang.alpha@gmail.com
  • Ms. Hương - 0968 06 49 96
    huongbui.alpha@gmail.com
  • Ms. Ngọc - 024 3636 2118
    huongbui.alpha@gmail.com
  • Ms. Hương - 028 6650 2536
    huongbui.alpha@gmail.com

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 3

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 12,925

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4,593,181

Phân loại rác thải từ nguồn

Thứ sáu - 06/01/2017 14:09

 

Đây là một mô hình thực hiện rất khoa học và hiệu quả, cần được áp dụng rộng rãi. Phân loại rác thải theo mô hình này sẽ được tiền hành từ giai đoạn vứt rác, thu gom rác và nơi tiếp nhận xử lý rác. Đặc biệt, mô hình này cũng sẽ cần đến ý thức của người dân rất cao.

Theo đó, chúng ta luôn biết rác thải được chia thành rác hữu cơ, rác vô cơ và rác tái chế. Phân biệt 3 loại này có lẽ chúng ta đểu đã nắm rõ. Khi tiến hành phân loại rác theo mô hình, ta sẽ xếp rác tái chế vào thùng rác vô cơ.

 

Thùng rác 2 ngăn

Để thực hiện được bước đầu tiên trong mô hình phân loại rác, chúng ta sẽ cần đến những chiếc thùng rác 2 ngăn. Hoặc nếu trong phạm vi gia đình, ta có thể đặt 2 thùng rác ở cùng một chỗ, để việc phân loại có thể diễn ra tiện lợi hơn.

Đối với những khu vực công cộng, những chiếc thùng rác 2 ngăn được phân biệt bằng 2 loại màu sắc riêng biệt cũng đã xuất hiện khá nhiều. Thông thường hai màu sắc này sẽ là xanh – đỏ hoặc xanh – vàng và biểu tượng phân biệt cũng khác nhau. Bên thùng rác màu xanh để chứa rác hữu cơ, và bên còn lại thùng màu vàng/đỏ để chứa rác vô cơ. Có một số loại thùng rác còn chia tới 3 ngăn rõ ràng cho 3 mục đích bỏ rác khác nhau như phân loại gốc.

Người dân và người đi lại khi bỏ rác chỉ cần lưu ý vứt đúng thùng, thì công tác phân loại sau đó sẽ được đơn giản hóa đi rất nhiều. Lưu ý bên phía đựng rác hữu cơ chỉ bỏ rác hữu cơ, trường hợp ví dụ như thức ăn thừa được bọc trong túi nilon, không nên vứt cả túi vào thùng, mà nên đổ thức ăn vào thùng hữu cơ, rồi bỏ túi nilon vào thùng vô cơ, đó mới thực sự là mục đích phân loại.

 

thegioithungrac com vn

Thùng rác

 

Tại những khu dân cư trên các tòa nhà chung cư, ống đổ rác và hầm chứa rác chỉ có 1, vì thế mà việc phân loại này dường như là thật khó để tiến hành. Điều này cần sự nghiên cứu đề xuất việc tác riêng thành 2 ống đổ rác liền nhau, để người dân có thể bỏ rác theo cách phân loại dễ dàng.

Xe thu gom rác

Đương nhiên việc phân loại rác tại thùng đã được chia tách rõ ràng, thì giai đoạn thu gom cũng cần được lưu ý. Xe thu gom rác thải (xe đẩy, ô tô thu gom) đều cần được thiết kế 2 ngăn rõ rệt, rác thùng nào đổ vào ngăn loại đó, với màu sắc, ký hiệu phải đồng nhất. Hoặc nếu không, mỗi lượt thu gom của mỗi xe chỉ thu một loại hữu cơ/vô cơ nhất định. Khi đó ta sẽ cần tới 2 xe thu gom tại cùng một địa điểm để việc phân loại được triệt để nhất.

Nơi xử lý rác

Rác sau thu gom sẽ được đưa về xử lý và chế biến. Rác hữu cơ được chuyển thành những loại phân bón phục vụ nông, lâm nghiệp, rác tái chế được đưa vào tái chế tùy theo chất liệu và mục đích khác nhau, rác vô cơ được sử dụng hay xử lý hủy bỏ theo những quy định riêng…

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 


thế giới thùng rác | cột chắn inox | thùng rác inox | thùng rác nhựa | biển menu

| băng cản nước, | băng trương nở, | lạc hồng viên, |