Vai trò và khoảng cách tiêu chuẩn của thùng rác công cộng

Vai trò và khoảng cách tiêu chuẩn của thùng rác công cộng

Facebook

Youtube

Hỗ trợ khách hàng
  • Ms. Yến - 0968 11 66 53
    yenhoang.alpha@gmail.com
  • Ms. Hương - 0968 06 49 96
    huongbui.alpha@gmail.com
  • Ms. Ngọc - 024 3636 2118
    huongbui.alpha@gmail.com
  • Ms. Hương - 028 6650 2536
    huongbui.alpha@gmail.com

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 19,227

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4,627,684

Vai trò và khoảng cách tiêu chuẩn của thùng rác công cộng

Thứ tư - 26/09/2018 13:52

Khi xã hội phát triển và không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống thì có nhiều vấn đề cấp thiết liên quan đến môi trường cần phải xử lý. Trong đó gần nhất với cuộc sống của con người chính là vấn đề bảo vệ môi trường. Nếu không chung tay bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh xung quanh thì chúng ta sẽ phải sống chung với rác cùng ô nhiễm không khí, ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Chính vì điều đó mà thùng rác công cộng được sản xuất và đặt ở nhiều nơi từ thành phố lớn đến các thị trấn nhỏ trên cả nước góp phần nâng cao ý thức người dân bảo vệ môi trường.

thegioithungrac com vn

Thùng rác công cộng đóng vai trò rất quan trọng
Trên các tuyến phố tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang…chúng ta đều có thể dễ dàng bắt gặp những thùng rác công cộng ở khắp nơi trên các tuyến đô thị này. Không chỉ vậy, ở các thị trấn, vùng nông thôn nhỏ cũng có thể bắt gặp chúng ở khắp nơi. Sở dĩ chúng được phổ biến như vậy vì những thùng đựng rác này được đặt ở nhiều vị trí để người dân có thể dễ dàng bỏ rác thải vào trong thùng, góp phần làm sạch môi trường, giữ gìn bầu không khí trong lành, không rác thải. Những chiếc thùng sẽ chứa rác thải sinh hoạt để tập kết chờ xe xử lý chuyên dụng đến chở tới nơi xử lý rác thải. Việc đặt những thùng rác đó giúp cho việc nâng cao ý thức người dân tự giác vứt rác vào thùng và nâng cao vẻ đẹp mỹ quan cho đô thị, xóm làng.
Quy chuẩn đặt thùng rác trong quy hoạch đô thị
Trong một khu đô thị lớn như thủ đô Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh thì phải đặt những thùng rác công cộng với mật độ dày hơn các thành phố nhỏ khác. Với mật độ dân số cao tại hai thành phố này thì những thùng rác có thể được đặt cách nhau từ 30 đến 50 mét tùy vào địa hình. Tại các khu tập trung đông dân cư hay những nơi tập trung đông người như công viên, bệnh viện, phố đi bộ…thì những thùng rác sẽ được đặt gần nhau hơn để người dân tiện để rác vào thùng. Những thùng rác công cộng sẽ được thống nhất màu và kích thước tiêu chuẩn, màu sẽ được chọn là màu xanh lá cây hoặc màu da cam nổi bật để thu hút sự chú ý và nâng cao ý thức người dân vứt rác đúng nơi quy định. Thùng rác công cộng sẽ có dung tích 160 lít, phù hợp cho một ngày đựng trong phạm vi 30 đến 50 mét đó trước khi được xe chở đến vận chuyển đến nơi xử lý. Hãy cùng nhau chung tay giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường sống.
Hãy truy cập website: http://thegioithungrac.vn để tham khảo các loại thùng đựng rác công cộng, thùng đựng rác gia đình…
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 


thế giới thùng rác | cột chắn inox | thùng rác inox | thùng rác nhựa | biển menu

| băng cản nước, | băng trương nở, | lạc hồng viên, |