Mách bạn cách lựa chọn thùng rác phù hợp cho bệnh viện

Mách bạn cách lựa chọn thùng rác phù hợp cho bệnh viện

Facebook

Youtube

Hỗ trợ khách hàng
  • Ms. Yến - 0968 11 66 53
    yenhoang.alpha@gmail.com
  • Ms. Hương - 0968 06 49 96
    huongbui.alpha@gmail.com
  • Ms. Ngọc - 024 3636 2118
    huongbui.alpha@gmail.com
  • Ms. Hương - 028 6650 2536
    huongbui.alpha@gmail.com

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 3

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 25,208

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4,605,464

Mách bạn cách lựa chọn thùng rác phù hợp cho bệnh viện

Thứ tư - 15/08/2018 11:20

Hiện nay, vấn đề bảo vệ môi trường ngày càng được quan tâm, đặc biệt là vấn đề phân loại rác thải. Rác thải bệnh viện là loại rác thải mang theo nhiều mầm bệnh khác nhau nên việc phân loại cũng như xử lý rác đóng vai trò quan trọng. Vậy ở bệnh viện thì nên sử dụng loại thùng rác nào để việc phân loại rác được hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin.

thegioithungrac com vn 1


Tại sao nên phân loại rác thải y tế?
Rác thải y tế là các loại dụng cụ, thiết bị y tế đã qua quá trình sử dụng như kim tiêm, ống đựng, dây chuyền dịch,... Các loại rác thải này qua sử dụng và thường tiềm ẩn các mầm bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến môi trường nếu không được xử lý đúng cách. Tỉ lệ bệnh nhân vào bệnh viện hàng ngày rất lớn nên lượng rác thải vô cùng nhiều và nguy hiểm. nếu như bệnh viện không đảm bảo xử lý đúng cách có thể gây nguy hiểm cho mọi người và môi trường. Do đó, việc sử dụng các loại thùng rác chuyên dụng và phân loại rác đóng vai trò quan trọng, giảm thiểu nguy cơ lây lan bệnh tật nguy hiểm.
Mách bạn cách phân loại rác thải bệnh viện  
Nhóm rác thải chất thải lây nhiễm: Nhóm rác thải này là những loại chất thải sắc nhọn, bông thấm máu, dịch sinh học, bệnh phẩm...
Nhóm rác thải chất thải hóa học nguy hiểm ví dụ như các loại dược phẩm quá hạn, chất hóa học nguy hại sử dụng trong y tế, vỏ chai, lọ đựng thuốc điều trị...
Nhóm rác thải chất thải phóng xạ: là các chất thải rắn, lỏng và khí phát sinh ra từ quá trình điều trị,...
Nhóm rác thải sinh hoạt hàng ngày: Đây là nhóm rác thải chủ yếu là rác thải từ các buồng của bệnh nhân, các loại rác do bệnh nhân sử dụng vứt bỏ, chai lọ không chứa các chất lây nhiễm nguy hiểm.
Lựa chọn loại thùng rác phù hợp cho bệnh viện
Về việc lựa chọn loại thùng rác phù hợp cho bệnh viện đã được quy định rõ ràng theo quy định của Bộ Y tế. Thùng rác màu vàng thường được sử dụng để đựng các loại rác thải thuộc nhóm chất thải dễ lây nhiễm. Màu đen thường để chứa các loại chất thải hóa học nguy hại và chất thải phóng xạ. Còn thùng màu xanh thường dùng để đựng các loại rác thải sinh hoạt hàng ngày, màu trắng là các loại rác thải có thể tái chế. Việc phân loại rác thải và để rác thải vào thùng theo đúng quy định giúp việc phân loại rác tại nguồn được đảm bảo, tránh ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.
Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ có ích giúp bạn lựa chọn được loại thùng rác phù hợp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 


thế giới thùng rác | cột chắn inox | thùng rác inox | thùng rác nhựa | biển menu

| băng cản nước, | băng trương nở, | lạc hồng viên, |